Lingerie.in.th

ชุดชั้นในประเทศไทย

เว็บบอร์ดชุดชั้นใน

Search
ตั้งกระทู้ใหม่

เจ้าของกระทู้

lingerie.in.th (125.24.118.183)

นางแบบเซ็กซี่กับชุดชั้นใน กลยุทธ์การขายที่ต้องเดินคู่กัน

ปฏิเสธไม่ได้ว่านางแบบสุดเซ็กซี่กับชุดชั้นในนั้นเป็นของคู่กัน เพราะไม่เพียงแค่การสร้างการรับรู้และการจดจำเท่านั้น แต่ภาพลักษณ์ของนางแบบสุดเย้ายวน ที่เรียกได้ว่าเป็นไอดอลของคุณสาวๆ ยังกระตุ้นความสนใจให้กับบรรดาคุณผู้หญิงที่รักสวยรักงาม อยากมีรูปร่างที่สมส่วนเหมือนดาราในดวงใจได้ไม่มากก็น้อย

    อาทิ เมื่อเร็วๆ นี้กับงานเปิดตัวชุดชั้นในคอลเลคชั่นล่าสุดจากไทรอัมพ์ “Sexy Cushion” ก็มีการนำเสนอด้วยดาราสุดเซ็กซี่ชื่อดังอย่าง "เป้ย" ปาดวาด เหมมณี โดยมีสถานีรถไฟฟ้าย่านธุรกิจใจกลางเมืองเป็นโลเกชั่นดึงดูดความสนใจไม่เลือก เพศนั้น ...ชลรดี เลี่ยมตระกูล หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงแนวคิดหรือกลยุทธ์การตลาดชุดชั้นในที่ต้องอาศัยนางแบบเซ็กซี่ในการ นำเสนอหรือเป็นตัวชูโรงว่า

    “ส่วนตัวแล้วมองว่าเป็นการสื่อให้เห็นถึงความเซ็กซี่ในระดับหนึ่ง หรือพูดง่ายๆ ว่าไม่ได้โป๊มากจนเกินไป แต่เรียกว่าเหมาะสมกับโอกาสมากกว่า โดยเฉพาะการถ่ายทอดออกมาในลักษณะของการสวมชุดชั้นในสำหรับสาวทำงาน ที่สามารถสับเปลี่ยนเป็นหลายลุคส์ได้หลังเลิกงาน ดังนั้นจึงไม่ได้มองถึงเรื่องของความไม่เหมาะสม หรือกลัวว่าถูกวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด เพราะลุคส์ที่นำเสนอออกมานั้นเป็นลุคส์เซ็กซี่ที่กำลังพอดีนั่นเอง”

    สำหรับความจำเป็นในการเลือกนางแบบเซ็กซี่มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับชุดชั้นใน นั้น ผู้บริหารสาวให้ข้อมูลว่า “มีความจำเป็นในระดับหนึ่งแต่ก็ไม่ใช่ทุกครั้งเสมอไป เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่า ชุดชั้นในนั้นมีหลากหลายคอลเลคชั่น ทั้งแบบเซ็กซี่ น่ารัก วัยทำงาน ฯลฯ ดังนั้นการที่จะเลือกนางแบบในแต่ละครั้ง ก็จะพิจารณาจากความเหมาะสม ทั้งจากบุคลิกภาพ ความสดใสน่ารัก ตลอดจนความสามารถในการนำเสนอชุดชั้นในแต่ละคอลเลคชั่นที่ออกมาในแต่ละช่วง ได้อย่างลงตัว นอกจากนี้เรื่องความประพฤติของนางแบบก็เป็นสิ่งที่เราพิจารณาด้วยเช่นกัน” แม้ว่าลุคส์ของนางแบบเซ็กซี่จะช่วยสร้างการรับรู้ และสร้างแรงบันดาลใจเกี่ยวกับความอยากสวยอยากงามได้ในระดับหนึ่ง แต่การคัดเลือกนางแบบที่มีภาพลักษณ์เรียบร้อยแสนดีมาเป็นแบบให้ตรงนี้ ชลรดีบอกว่า “สามารถช่วยกระตุ้นการรับรู้ไปสู่กลุ่มผู้บริโภคได้ทางหนึ่ง โดยเฉพาะการเรียกความสนใจจากลูกค้าในแง่ที่ว่า นางแบบคนดังยังไม่เคยทำมาก่อน”
ที่ผ่านมานั้นการเลือกนางแบบเพื่อมานำ เสนอคอลเลคชั่นชุดชั้นในของไทร์อัมพ์จะมีความหลากหลาย เพราะเนื่องจากชุดชั้นในมีหลายรูปแบบอย่างที่กล่าวมาข้างต้น โดยผู้บริหารสาวเผยให้ทราบว่า “มีทั้งดาราชื่อดัง และเซเลบริตี้ที่มีชื่อเสียง รวมไปถึงกลุ่มผู้หญิงทำงานทั่วไปด้วยเช่นกัน ส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการตอบโจทย์ไปสู่ผู้บริโภคว่า ชุดชั้นในของเรามีให้เลือกหลายรูปแบบ ดังนั้นผู้ที่นำเสนอชุดชั้นในก็ควรที่จะมีหลายรูปแบบเช่นกัน เพื่อให้เข้ากับชุดชั้นในแต่ละสไตล์นั่นเอง” ส่วนการดึงพรีเซนเตอร์สุดเซ็กซี่มาเป็นนางแบบในครั้งนี้ ผู้บริหารสาวบอกว่า “ไม่ได้มีส่วนในการอัพราคาของสินค้าแต่อย่างใด แต่เป็นลักษณะของการเลือกพรีเซนเตอร์ที่ตรงกับโจทย์ของคอลเลคชั่นนี้ หรือคอนเซ็ปต์เวิร์กกิ้งวูแมนมาถ่ายทอดมากกว่า หรือกล่าวได้ว่าราคาของการจำหน่ายสินค้าอยู่ที่ระดับปกติ ซึ่งเป็นราคาที่เหมาะสมกับคุณภาพอยู่แล้ว ไม่ได้เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด” ส่วนในอนาคตนั้น ผู้บริหารสาวกล่าวว่า “อาจมีการคัดเลือกพรีเซนเตอร์ที่เหมาะกับสไตล์ของชุดชั้นคอลเลคชั่นต่อไป โดยที่ไม่ได้จำกัดว่าจะต้องเป็นพรีเซนเตอร์ลุคส์เซ็กซี่เสมอไป แต่อาจเป็นลุคส์ของสาวน่ารักสดใสและขี้เล่นก็เป็นได้”

อาจจะเป็นเพราะ วัฒนธรรมไทยก็ได้ ที่เจ้าของสินค้าไม่กล้า "ฟันธง" ว่า การเลือกนางแบบนั้นต้องช่วยให้สินค้าขายออก แต่สำหรับในโลกแฟชั่นต่างประเทศแล้ว มีการยอมรับมานานว่า ชุดชั้นในเอย บราเซียเอย จะขายได้ต้องมีนางแบบอึ๋มและสวยเพอร์เฟ็กต์ เห็นได้จากชุดชั้นในยี่ห้อดังอย่างวิกตอเรีย ซีเคร็ต ที่แต่ละปีจะมีการโฆษณาสินค้าของตัวเองผ่านนางแบบคนดังมากมาย จนสาวๆ และหนุ่มๆ จะเฝ้ารอเวลานี้ทุกปีเลยทีเดียว.

แสดงความคิดเห็น

Reply to this discussion